Nick Vujicic: Người truyền cảm hứng



Xem mỗi clip bất kỳ nào về Nick Vujicic:

. . . đầu tiên là những giọt nước mắt. . .
. . . rồi là cả 1 sự khâm phục tột cùng đối với anh ấy, hãnh diện cho anh ấy. . .
. . . và cuối cùng, nhìn về bản thân mình, là cảm giác xấu hổ, nhiều khi không dám đối mặt.  . .

Nick sinh ngày 4/12/1982 tại Úc với một hội chứng bẩm sinh rất hiếm khiến anh bị mất cả 2 tay và 2 chân.
Khi còn nhỏ, Nick phải chiến đấu với cả những nỗi đau về thể xác lẫn tinh thần. Mọi hoạt động của anh đều nhờ một chân nhỏ bên trái.
Nhưng cuối cùng với tình yêu của những người xung quanh, anh đã vượt lên sự thiếu thốn của bản thân và trở thành một sứ giả đúng nghĩa “truyền tải” niềm tin, hy vọng, và khát khao được sống của mình tới tất cả mọi người.

Tuổi thơ không êm đềm

Nick là một trong những học sinh khuyết tật đầu tiên theo học trong một trường dành cho học sinh thường. Cuộc sống ở trường học không dễ dàng gì khi Nick bị bạn bè tẩy chay, khinh thường trong nhiều năm liền. Anh đã rất đau khổ và tuyệt vọng, ghét bỏ cuộc sống.

Năm 10 tuổi, Nick tự tử nhưng không thành. “Tôi đã mất hy vọng. Tôi đã cố dìm mình xuống nước, nhưng tôi đã không thể chết. Chúa có sự sắp đặt cho cuộc sống của tôi, truyền hy vọng cho tất cả mọi người thông qua câu chuyện của tôi.” – Đó là những lời tự sự của Nick trong MV “Something more” mà bạn sẽ sắp xem dưới đây.

Bước ngoặt quan trọng nhất của cuộc đời anh có lẽ là lúc mẹ Nick đưa cho anh đọc một bài báo về một người đàn ông tàn tật khát khao được sống và được làm những điều có ích cho cuộc sống. Nick nhận ra mình không phải là người duy nhất đang ở trong cuộc chiến với sự khuyết tật. Và anh đã tìm thấy khát khao sống của chính mình, dùng nó để vươn lên với một nghị lực phi thường.


Nick có thể tự chải đầu, tự làm những việc bình thường hàng ngày. Anh có thể viết chỉ với 2 ngón chân duy nhất mà anh có. Anh có thể ném bóng tennis, có thể bơi, có thể chơi trống,… Tất cả là nhờ vào sự cố gắng vượt bậc của Nick và sự cổ vũ, động viên từ những người thân của Nick. Năm học lớp 7, anh được bầu làm thủ lĩnh của trường. Cùng với hội học sinh, Nick đã tổ chức nhiều sự kiện và hoạt động để gây quĩ từ thiện.

Tới năm 17 tuổi, Nick xây dựng tổ chức phi chính phủ “Life without limbs” của chính anh. Bạn có thể ghé thăm website của “Life without limbs”  tại đây để tìm thấy rất nhiều những bài viết hay và những video ý nghĩa.

Từ một tấm gương tới một diễn giả thành công

Năm 21 tuổi, Nick tốt nghiệp Đại học với 2 bằng về Kế toán và Quản lý tài chính. Sau đó, anh bắt đầu sự nghiệp diễn thuyết của mình. Tính tới nay, Nick đã truyền cảm hứng cho hơn 3 triệu người ở 24 quốc gia khắp 5 châu lục. Anh đã xuất hiện rất nhiều trên ti vi. Ngoài ra, Nick còn viết sách, làm phim và các video clip.



Anh đã tốt nghiệp đại học, trở thành một diễn giả nổi tiếng về chủ đề làm chủ cuộc sống.
Hiện tại anh đang sinh sống ở Mỹ.

Nick Vujicic chính là người thể hiện ca khúc “Something more”.

Phương châm sống của Nick: “Attitude is altitude”. Ngắn gọn nhưng ẩn chứa nhiều ý nghĩa, và cả một khát vọng mãnh liệt.

Tự nhủ bản thân mình hãy cố gắng nhiều hơn, nhiều hơn nữa.
Không phải là hãy cố gắng, mà là PHẢI cố gắng, cố gắng nhiều hơn, nhiều hơn nữa !!!

NEVER GIVE UP !!!

Nick Vujicic: người truyền cảm hứng

Nick trở thành tấm gương về ý chí, nghị lực cho hàng triệu người trên thế giới – Là người truyền cảm hứng cho tất cả những ai đã biết về anh, tôi dám chắc như vậy.
Dĩ nhiên, tôi nằm trong số đông.

– – –

P/s: Mới đây, Nick đã tổ chức đám cưới.

Chiều nay mới được biết thông tin này, không hiểu sao, có điều gì thôi thúc giờ đây tôi viết bài này(lục sục thông tin, ảnh, các bài đăng cũ ở các báo), chỉ để viết những dòng này về anh, ngay trên trang Blog của mình.
Chúc mừng anh !!!
Chúc anh mãi hạnh phúc !^^

Theo Reuters, Nick Vujicic vui mừng thông báo trên trang Facebook của mình rằng đám cưới của anh và bạn gái Kanae Miyahara vừa diễn ra hôm 10.2 tại California (Mỹ).

Thông tin này đã nhận được sự chia sẻ của hàng triệu người yêu quý Nick Vujicic từ Mỹ, Úc, Canada cho đến Đài Loan, Hồng Kông, Trung Quốc, Singapore, Nam Phi, Colombia, Ấn Độ… Những người được anh truyền cảm hứng về nghị lực sống đã vô cùng vui sướng trước hạnh phúc mới của chàng trai khuyết tật này.

Một cư dân mạng bày tỏ: “Cuộc hôn nhân này sẽ là đám cưới của năm, à không, phải là đám cưới của đám cưới thế kỷ mới đúng. Đây là một tình yêu đích thực. Nó đẹp hơn cả một câu chuyện cổ tích hoặc một bộ phim. Nick đã mang đến niềm hy vọng cho hàng triệu người trên thế giới. Mọi người đều biết và yêu quý Nick”.

BEST WISH FOR YOU, NICK !!!

Thanks You so much, Nick – my iDol.

5 comments on “Nick Vujicic: Người truyền cảm hứng

Trả lời

